Sodium Hyaluronate là gì? Khám phá khả năng cấp ẩm vượt trội với làn da

Hiểu về các thành phần dưỡng da sẽ giúp chị em lựa chọn được sản phẩm phù hợp, chăm sóc làn da hiệu quả. Ngày hôm nay, TC-Jamila Việt Nam xin giới thiệu về thành phần được sử dụng rất phổ biến trong các sản phẩm dưỡng da với vai trò cấp ẩm: Sodium Hyaluronate. Vậy Sodium Hyaluronate là gì, thành phần này có những tác dụng gì với làn da? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!

1. Sodium Hyaluronate là gì?

Sodium Hyaluronate là muối tách ra từ Acid Hyaluronic (HA). Hoạt chất này có kích thước phân tử rất nhỏ nên dễ dàng len lỏi vào sâu trong da. Đồng thời vì là một HA, nên Sodium Hyaluronate có khả năng giữ nước tới 100 lần trọng lượng của nó. Tức là 1 gram Sodium Hyaluronate có thể giữ tới 6 lít nước. 



 

Chính vì vậy, Sodium Hyaluronate được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm làm đẹp với mục đích dưỡng ẩm, thúc đẩy tính đàn hồi của da.

Chiết xuất Sodium Hyaluronate tự nhiên có thể tìm thấy trong lúa mì, từ sự lên men của vi khuẩn, từ cuống rốn của động vật có vú, từ mào gà hoặc do tổng hợp.

2. Tác dụng của Sodium Hyaluronate trong làm đẹp

Trong quá trình chăm sóc da, trước khi tính đến việc làm trắng, xóa mờ sạm nám, nếp nhăn, yếu tố đầu tiên luôn cần được đảm bảo đó là: cấp ẩm đầy đủ. Sodium Hyaluronate là 1 chất có khả năng cấp ẩm vượt trội hoạt động tốt trong cả trường hợp độ ẩm quá cao hoặc quá thấp. Chính vì thế, hoạt chất này có thể đem đến những công dụng vượt trội dưới đây.



 

Dưỡng ẩm cho làn da tươi trẻ, căng bóng

Sodium Hyaluronate có khả năng giữ ẩm vượt trội (1 gram Sodium Hyaluronate có thể giữ tới 6 lít nước) hơn bất cứ thành phần tự nhiên hay nhân tạo nào. 

Nhờ vậy mà khi thâm nhập vào da, các phân tử Sodium Hyaluronate sẽ khuếch tán và gia tăng trọng lượng gấp 1000 lần để hút ẩm từ môi trường và các tầng da bên dưới lên bề mặt da. Cho lớp ngoài của da được cấp ẩm đầy đủ trở nên căng mọng, đồng thời giúp cho các sợi Collagen săn chắc và dẻo dai hơn.

Làm dịu da, giảm sưng đỏ

Dưới tác động của tia UV, môi trường ô nhiễm, mỹ phẩm không đảm bảo an toàn, lớp màng bảo vệ da sẽ bị yếu đi, khiến làn da không đủ sức để chống lại các tác nhân gây hại. Từ đó, dẫn tới tình trạng thô ráp, kích ứng, mẩn đỏ, sưng tấy.

Lúc này, sử dụng các sản phẩm có chứa Sodium Hyaluronate sẽ giúp làm dịu nha nhanh chóng, giảm tình trạng sưng tấy. Đồng thời cung cấp độ ẩm, gia tăng sức đề kháng của làn da. 

Tăng sức đề kháng cho hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh

Như đã nói ở trên, Sodium Hyaluronate sẽ giúp cấp ẩm vượt trội cho làn da, giúp làn da được nuôi dưỡng trở nên khỏe mạnh hơn. Từ đó, nâng cao khả năng chống lại các tác hại từ môi trường, giữ cho làn da mịn màng, tươi trẻ.

Xóa mờ nếp nhăn, chống lão hoá

Cách đơn giản để làm mờ nếp nhăn và chống lại quá trình lão hóa chính là cấp ẩm đầy đủ cho làn da. Khi làn da ngậm nước đủ, bề mặt da sẽ trở nên căng mịn, làm dày các vết sẹo đồng thời làm chậm lại quá trình lão hóa. 

Sodium Hyaluronate cấp ẩm có tốt không?

Nhiều chị em rất băn khoăn khi sử dụng sản phẩm có chứa Sodium Hyaluronate vì không biết nó có thật sự tốt không. Được sử dụng phổ biến từ những năm 1980, Sodium Hyaluronate đã trải qua sự đánh giá kỹ càng của Hội đồng chuyên gia đánh giá thành phần mỹ phẩm CIR (Mỹ). 

Các chuyên gia ở đây, không tìm thấy một bằng chứng nào về tác dụng tiêu cực của hoạt chất này lên làn da. Do đó, hội đồng đã đánh giá Sodium Hyaluronate là an toàn khi sử dụng trong mỹ phẩm. Vì vậy, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm chứa những thành phần này.

Chính vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các sản phẩm có chứa Sodium Hyaluronate để chăm sóc, nuôi dưỡng da.



 

Cách sử dụng Sodium Hyaluronate hiệu quả và những lưu ý

Dù Sodium Hyaluronate rất tốt cho làn da, tuy nhiên để hoạt chất này phát huy hiệu quả vượt trội các bạn nên nhớ sử dụng khi làn da còn ẩm. Tốt nhất là sử dụng sau khi rửa mặt, trước khi dùng toner, đắp mặt nạ. Điều này sẽ giúp cho Sodium Hyaluronate có thể thấm sâu, cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da. Bạn cũng có thể kết hợp với xịt khoáng để đảm bảo cung cấp nguồn “nguyên liệu” đủ để các phân tử Sodium Hyaluronate hấp thụ tối đa, cho làn da căng mọng.

Sau khi dùng Sodium Hyaluronate, bạn cần sử dụng kem dưỡng chứa thành phần khóa ẩm, để ngăn ngừa tình trạng mất nước của làn da. Đồng thời, các bạn nên lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng Sodium Hyaluronate cấp đảm cho da:

  • Dùng khi làn da còn ẩm, tốt nhất là sau khi rửa mặt, trước khi dùng toner, đắp mặt nạ
  • Kết hợp cùng xịt khoáng để tăng khả năng ngậm nước.
  • Cần sử dụng sản phẩm có khả năng khóa ẩm sau khi dùng Sodium Hyaluronate
  •  Lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín để đảm bảo hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.
    ---------------------------------

    Đến đây hẳn là bạn đang băn khoăn không biết sử dụng sản phẩm nào có chứa Sodium Hyaluronate để chăm sóc da tốt nhất đúng không? Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn tìm sản phẩm tốt và phù hợp với làn da của mình nhé. 

Tin tức liên quan

Acid Malic là gì? Có thật sự mang lại hiệu quả chống lão hóa?

Mandelic Acid là gì? Mandelic Acid có công dụng gì trong làm đẹp?

Butylene glycol là gì? Công dụng trong mỹ phẩm

Glycyrrhiza Inflata Root Extract là gì? Công dụng của chất này trong lĩnh vực làm đẹp

Cetearyl Alcohol: Những điều bạn cần biết về thành phần phổ biến này

Squalane là gì? Có tác dụng thế nào đối với da và tóc?

Amino acid là gì mà có thể “cứu” được hầu hết các vấn đề da?

Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm là gì? Có tác dụng ra sao?