Polysaccharides là gì và ứng dụng trong mỹ phẩm

Polysaccharides là một loại đường chuyên biệt hay còn gọi là “đường đa”, có trong thực phẩm như:

  • Yến mạch
  • Lúa mạch
  • Nấm, nấm men, nấm thực vật
  • Vi sinh vật

Và loại đường này được ghi nhận là có tác dụng quý đối với sức khỏe con người. 

Trong bài viết này, TC - Jamila sẽ gửi tới bạn toàn bộ thông tin về Polysaccharide bao gồm từ khái niệm, đặc điểm, tác dụng và hơn thế nữa.
1. Polysaccharide là gì? 

Polysaccharide (hay polisaccarit) là một đại phân tử carbohydrate gồm chuỗi dài của đơn vị monosaccharides liên kết với nhau bằng mối liên kết glycosidic và thủy phân.

 

Điều đăc biệt là polysaccharide hoạt động như một nguồn năng lượng quan trọng trong tế bào động vật và tạo thành một phần cấu trúc của tế bào thực vật.

Tùy thuộc vào loại monosaccharide hiện hữu, polysaccharide có thể là homopolysaccharides hoặc heteropolysaccharides.

Ngoài ra, chúng có thể xuất hiện dưới dạng một chuỗi monosaccharides thẳng được gọi là polysaccharide tuyến tính hoặc chúng có thể phân nhánh, được gọi là Polysaccharide phân nhánh.
2. Công dụng của Polysaccharide

Polysaccharide tác động trực tiếp đến các gốc tự do, ngăn chặn oxy hóa chất béo, tái tạo các tế bào suy yếu và loại bỏ tế bào chết từ đó ngăn ngừa tình trạng lão hóa da giúp da luôn trẻ trung, mịn màng.

Đồng thời, còn giúp tăng cường dưỡng ẩm, cung cấp một hiệu ứng tuyệt vời cho làn da, cải thiện độ đàn hồi củ a da

Hai hoạt chất Polysaccharide và Polypeptide có trong nấm linh chi giúp tăng cường tổng hợp DNA trong nhân tế bào làm giảm và chống lại quá trình lão hóa từ sâu bên trong.
Polysaccharide trong chiết xuất nấm linh chi

Ganoderma Lucidum là tên gọi khoa học của chiết xuất nấm linh chi (Reishi Mushroom).

  • Trong các sản phẩm thoa tại chỗ, nghiên cứu đã chỉ ra rằng hợp chất này chứa nhiều Ganodermanondiol – thành phần có khả năng ức chế Enzyme Tyrosinase, hạn chế sự xuất hiện của các đốm sắc tố trên da.
  • Các nghiên cứu trên chiết xuất bởi nấm linh chi cũng chỉ ra Ganoderma Lucidum có tác dụng củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên, tăng cường khả năng tự hồi phục của da, từ đó đẩy lùi tình trạng kích ứng, nhạy cảm.
  • Nấm linh chi là nguồn dồi dào của Vitamin D2, các khoáng chất tự nhiên tốt cho da như Copper hay Selenium, các Amino Acid như Leucine và Lysine.
  • Ganoderma Lucidum là thành phần chống oxy hóa tuyệt vời
  • Trong nấm linh chi dạng thô chứa đến 90% là nước, nhờ vậy mà các  nấm linh chi có khả năng cung cấp cho da một lượng lớn thành phần dưỡng ẩm, thúc đẩy quá trình hydrat hóa tự nhiên của da.
  • Các chiết xuất của nấm linh chi cũng có chống oxy hóa và dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

3. Cách sử dụng Polysaccharides

Bạn có thể  sử dụng các sản phẩm chứa Polysaccharides để chăm sóc da hằng ngày, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường và giữ cho làn da luôn căng bóng, mịn màng.
4. Polysaccharides thường có trong sản phẩm thương hiệu nào?

Polysaccharides thường xuất hiện trong nhiều loại sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng da, mặt nạ, gel dưỡng, và các sản phẩm chống lão hóa. Các thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da công nghệ cao thường sử dụng polysaccharides làm thành phần chính trong sản phẩm của họ.
Tại TC - Jamila, chúng tôi cũng đã nghiên cứu và đưa chiết xuất nấm linh chi vào bảng thành phần của nhiều công thức với nồng độ phù hợp để tối ưu hiệu quả chăm sóc da.


Tin tức liên quan

Acid Malic là gì? Có thật sự mang lại hiệu quả chống lão hóa?

Mandelic Acid là gì? Mandelic Acid có công dụng gì trong làm đẹp?

Butylene glycol là gì? Công dụng trong mỹ phẩm

Glycyrrhiza Inflata Root Extract là gì? Công dụng của chất này trong lĩnh vực làm đẹp

Cetearyl Alcohol: Những điều bạn cần biết về thành phần phổ biến này

Squalane là gì? Có tác dụng thế nào đối với da và tóc?

Amino acid là gì mà có thể “cứu” được hầu hết các vấn đề da?

Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm là gì? Có tác dụng ra sao?