Niacinamide (B3)

Niacinamide B3
Niacinamide là gì?
-Là một dẫn chất của vitamin B3.
-Tên gọi quốc tế : 3-Pyridinecarboxamide. Vitamin PP. Nicotinamide, vitamin B3. Nicotinic acid amide.
-Rất tốt cho cơ thể và vitamin này có trong thực phẩm hằng ngày của chúng ta, được đưa vào cơ thể thông qua ăn uống hoặc bôi thoa trực tiếp lên da.

Niacinamide B3
CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG
-Trước các tác nhân xấu từ môi trường xung quanh như khói bụi, tia UVA, tia UVB...da của chúng luôn có cơ chế tự bảo vệ nhờ hoạt chất Ceramide.
-Theo thời gian, nồng độ Ceramide ngày càng giảm dần và không còn đảm nhiệm được khả năng bảo vệ làn da trước các tác nhân xấu, Khi sử dụng Niacinamide thúc đẩy quá trình tổng hợp Ceramide, tăng tổng hợp Protein do đó giúp khôi phục lại hàng rào bảo vệ da. Niacinamide còn đóng vai trò xúc tác thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen, hỗ trợ hồi phục da bị tổn thương.giúp cho da luôn chắc khỏe và tươi sáng hơn.
TÁC DỤNG TRONG MESOTHERAPY
-Niacinamide được ứng dụng trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm như serum , kem chống nắng, nước cân bằng, kem dưỡng . do đó không thể thiếu trong các sản phẩm Mesotherapy.
-Tác dụng tiêu biểu nhất của Niacinamide là ức chế quá trình chuyển hóa của Melanocyte từ đó ngăn chặn hoạt động vận chuyển của Melanosome phân tán Melanin lên lớp thượng bì của da, đồng thời làm chậm quá trình hình thành hắc sắc tố Melanin mới, vì vậy mà hạn chế hình thành tàn nhang, sạm da hay thâm mụn trên da. giúp làm sáng da sau một thời gian dài sử dụng nhờ khả năng ức chế Enzyme tyrosinase.
-Niacinamide đóng vai trò như một loại kháng sinh, củng cố hệ miễn dịch của da, hiệu quả vượt trội trong việc chống lại các vi khuẩn gây mụn.
-Kích thích tổng hợp hoạt chất Ceramide tạo lớp áo bảo vệ da, Mặt khác giúp cho quá trình sừng hóa ở da diễn ra ổn định, giảm thiểu quá trình mất nước trên bề mặt da, tránh cho da bị khô nẻ.
-Thúc đẩy tổng hợp collagen và protein, tăng sinh tế bào phục hồi các tế bào da bị tổn thương, chống lão hóa tránh xuất hiện nếp nhăn trên da mặt, giữ cho làn da luôn được tươi trẻ và mịn màng.
-Kiểm soát quá trình bài tiết dầu trên da, giúp cho da không bị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông.
HOẠT CHẤT KẾT HỢP
-HA, Ceramide, Panthenol, PDRN,..v.v.

Niacinamide xuất hiện trong danh mục thuốc thiết yếu của Tổ chức y tế thế giới, được coi là hoạt chất vàng trong ngành mỹ phẩm về hiệu quả và an toàn, phù hợp mọi loại da, là một hoạt chất không thể bỏ qua khi ứng dụng meso.

Tin tức liên quan

Acid Malic là gì? Có thật sự mang lại hiệu quả chống lão hóa?

Mandelic Acid là gì? Mandelic Acid có công dụng gì trong làm đẹp?

Butylene glycol là gì? Công dụng trong mỹ phẩm

Glycyrrhiza Inflata Root Extract là gì? Công dụng của chất này trong lĩnh vực làm đẹp

Cetearyl Alcohol: Những điều bạn cần biết về thành phần phổ biến này

Squalane là gì? Có tác dụng thế nào đối với da và tóc?

Amino acid là gì mà có thể “cứu” được hầu hết các vấn đề da?

Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm là gì? Có tác dụng ra sao?