Hyalurolic acid

Hyalurolic acid là gì?
-Là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da tên viết tắt (HA)
-Được sản xuất tự nhiên trong cơ thể, tìm thấy trong xương, mô liên kết, sụn nang tóc và da.
-(HA) có nhiều kích cỡ phân tử khác nhau với công dụng khác nhau
-(HA) nổi tiếng với khả năng cấp nước cho da. Nhưng nếu không sử dụng đúng cách, bạn có thể bị khô da hơn trước


Phân chia công dụng theo kích thước phân tử
-Kích thước phân tử lớn, dạng này chỉ nằm trên bề mặt da tạo lớp màng trên bề mặt da, có chức năng giữ ẩm bề mặt da, được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da như toner, lotion, kem dưỡng da.
-Kích thước nhỏ , có thể đi sâu hơn vào lớp biểu bì, đem lại tác dụng phục hồi tốt nhất cho da, kích thích tăng sinh và di chuyển các tế bào sừng, nguyên bào sợi giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da tổn thương, tái cấu trúc làn da tăng cường sức đề kháng của da là dạng được ưu tiên sử dụng trong serum, hay tinh chất meso phục hồi.
-Kích thước nhỏ nhất hay còn gọi là tinh chất HA, kích thước này thấm được vào lớp hạ bì. khó tinh chế nhất số lượng sản xuất ra cũng rất hạn chế và giá thành cao. Đây là kích thước được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa cao cấp, giúp kích thích tổng hợp protein tăng sinh collagen, làm tăng độ đàn hồi cho da chống mất nước cho da qua các khe hở tế bào.
Cơ chế hoạt động
-HA hoạt động như một lớp đệm giúp bôi trơn và giữ ẩm cho khớp, dây thần kinh và da của chúng ta. Nhưng nó chủ yếu được biết đến với các lợi ích liên quan đến da. tiêm HA hiệu quả hơn kem hoặc Serum.
-Tạo lớp màng trên bề mặt da, hạn chế sự thoát nước qua da, duy trì cân bằng nước trong da, giúp da giữ nước, kích thích tổng hợp protein tăng sinh collagen tăng độ đàn hồi cho da.
Tác dụng chính của hyalurolic acid
-Hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi các phân tử gây hại gọi là các gốc tự do. giữ ẩm và hỗ trợ chữa lành vết thương
-Kích thích tăng sinh collagen làm tăng độ đàn hồi cho da, chống lão hoá từ đó làn da trở nên mềm mịn rạng rỡ và trẻ trung hơn.
-Củng cố hệ thống miễn dịch tự nhiên của da,sửa chữa và tái tạo da tăng cường sức đề kháng của da giúp phục hồi da bị tổn thương
-Phù hợp mọi loại da kể cả da nhạy cảm
Các hoạt chất kết hợp

-Vitamin C, Niacinamide, Ceramide, Panthhenol, AHA, BHA..v..vv....
Để giữ cho làn da của bạn trông đẹp nhất và cảm thấy tốt nhất, các bạn cần phải cung cấp nước cho nó. Và HA là một thành phần chăm sóc da hiệu quả dễ sử dụng với các bạn.

Tin tức liên quan

Acid Malic là gì? Có thật sự mang lại hiệu quả chống lão hóa?

Mandelic Acid là gì? Mandelic Acid có công dụng gì trong làm đẹp?

Butylene glycol là gì? Công dụng trong mỹ phẩm

Glycyrrhiza Inflata Root Extract là gì? Công dụng của chất này trong lĩnh vực làm đẹp

Cetearyl Alcohol: Những điều bạn cần biết về thành phần phổ biến này

Squalane là gì? Có tác dụng thế nào đối với da và tóc?

Amino acid là gì mà có thể “cứu” được hầu hết các vấn đề da?

Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm là gì? Có tác dụng ra sao?