Caprylic/Capric Triglyceride là gì? Công dụng của Triglyceride trong mỹ phẩm

Caprylic triglyceride là một thành phần tự nhiên được sử dụng phổ biến trong mỹ phẩm. Nó có khả năng làm mịn da, chống oxy hóa và có thể hoạt động như một chất bảo quản để các thành phần hoạt tính trong mỹ phẩm tồn tại lâu hơn.

1.Caprylic/ Capric triglyceride là gì?
Caprylic/ Capric triglyceride là một thành phần thường gặp trong công thức của mỹ phẩm hoặc các sản phẩm chăm sóc da. Đây là một thành phần có vai trò chính là cải thiện kết cấu và chức năng của công thức mỹ phẩm. Đây cũng là một thành phần giúp duy trì độ ẩm cần thiết của da, giúp da luôn đủ ẩm và mịn màng. Vì thế, hoạt chất này thường có mặt trong các dòng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng hoặc nước hoa...

Capric là một thành phần thay thế tự nhiên cho các chất làm mềm và tăng cường kết cấu khác. Vì thế, đây là một hoạt chất thường được sử dụng trong ngành mỹ phẩm sạch.

Bên cạnh đó, Caprylic là một chất chống oxy hóa, được sử dụng như một chất bảo quản trong một số sản phẩm, việc này sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm và là một lựa chọn tuyệt vời để thay thế những chất bảo quản khác.

Ngoải ra, đây cũng là một hoạt chất có tính acid béo, thường được ứng dụng trong các sản phẩm làm ẩm, có công dụng dưỡng ẩm tối ưu.
2. Công dụng của 
Caprylic/ Capric Triglyceride
Tác dụng chính của Caprylic/ Capric là cải thiện kết cấu sản phẩm và tăng cường công dụng của sản phẩm. Tuy đây là một hoạt chất giúp mang lại nhiều lợi ích dưỡng ẩm cho da nhưng đây không được sử dụng như một thành phần chính nhưng lại có tác dụng hỗ trợ các thành phần khác.

Công dụng của Caprylic/ Capric Triglexeride 

Làm mềm da
Đây là hoạt chất giúp làm mềm da bằng cách duy trì độ ẩm cần thiết ở lớp bề mặt da. Việc này sẽ tạo thành một hàng rào bảo vệ trên da để ngăn ngừa mất nước. Vì thế, đây là thành phần tuyệt với đối với những làn da khô, bong tróc hoặc da đã bị tổn thương hàng rào bảo vệ tự nhiên.

Chất phân tán 
Caprylic/ Capric Triglexerides giúp tăng cường hoạt động của thành phần chính trong công thức, giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ của da.

Chất tạo mịn
Một trong những công dụng của Caprylic/ Capric Triglexerides là giúp tăng cường độ mịn cho sản phẩm, tăng cường độ phân tán của kết cấu. Nhờ đó mà sản phẩm sẽ được thoa đều lên da giúp cho các dưỡng chất có trong công thức được hấp thu tốt hơn.

Chất chống oxy hóa 

Caprylic/ Capric Triglexerides cũng có vai trò là chất chống oxy hóa trong sản phẩm. Thành phần này giúp trung hòa các gốc tự do trong quá trình oxy hóa. Đây là một quá trình diễn ra tự nhiên trong cơ thể con người. Đặc biệt là khi tiếp xúc với các yếu tố như: ánh nắng mặt trời, thuốc lá hoặc do chế độ ăn uống.

Chất bảo quản
Hoạt chất này cũng đóng vai trò như là một chất bảo quản, giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc do nhiễm bẩn từ quá trình sử dụng. Chất bảo quản là hoạt chất quan trọng và cần thiết giúp làm tăng thời hạn sử dụng và độ an toàn của sản phẩm.

3. Ứng dụng của caprylic/capric triglyceride

 

Chất béo trung tính caprylic có thể được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da tại chỗ bao gồm kem dưỡng ẩm cho da mặt, huyết thanh chống lão hóa, kem chống nắng, kem dưỡng mắt,...Nó được sử dụng để tăng thời hạn sử dụng của những sản phẩm mỹ phẩm, giúp da của bạn sáng hơn và không nhờn, tăng cường chất chống oxy hóa trong sản phẩm.

Caprylic triglyceride còn là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm trang điểm và các loại mỹ phẩm khác. Nó giữ cho các thành phần được phân bổ đều trong công thức mỹ phẩm mà không gây cảm giác bết dính trên da của bạn. Bạn sẽ thường thấy thành phần này được liệt kê trong các loại mỹ phẩm sau: son môi, son dưỡng môi, kẻ viền môi, kem lót, kem nền.

 

4. Caprylic/capric Triglyceride có an toàn không?

 

Khi dùng tại chỗ, chất béo trung tính caprylic có độc tính rất thấp. FDA lưu ý rằng nó thường được công nhận là an toàn với lượng thấp như một chất phụ gia thực phẩm. Điều đó có nghĩa là không độc hại khi bạn tiêu thụ một lượng vi lượng caprylic trong son môi hoặc son dưỡng môi. Trừ khi bị dị ứng nghiêm trọng với dầu dừa, bạn có rất ít nguy cơ bị phản ứng dị ứng do sử dụng triglyceride caprylic. Có một số lo ngại về môi trường đối với việc sử dụng triglyceride caprylic. Hiện tại không biết đầy đủ về cách nó bị phân hủy trong tự nhiên và liệu cuối cùng nó có thể tích tụ và gây ra mối đe dọa cho động vật hoang dã hay không. Cần nghiên cứu thêm để xác định được cách an toàn nhất loại bỏ các sản phẩm có chứa chất béo trung tính caprylic.

Tóm lại, các nghiên cứu hiện tại tuyên bố rằng chất béo trung tính caprylic là an toàn cho hầu hết mọi người sử dụng. Tiêu thụ một lượng nhỏ caprylic như một chất phụ gia thực phẩm, chất tạo ngọt hoặc sản phẩm mỹ phẩm không gây rủi ro cho sức khỏe của bạn. Caprylic triglyceride là một trong những thành phần sạch nhất mà bạn có thể tìm thấy như một chất thay thế tự nhiên cho các thành phần hóa học. Da của mỗi người phản ứng khác nhau với các hóa chất khác nhau. Bạn nên test thử trước khi sử dụng một sản phẩm mỹ phẩm mới lên da.

Sản phẩm dưỡng ẩm phục hồi, các bạn nên tham khảo

Tin tức liên quan

Acid Malic là gì? Có thật sự mang lại hiệu quả chống lão hóa?

Mandelic Acid là gì? Mandelic Acid có công dụng gì trong làm đẹp?

Butylene glycol là gì? Công dụng trong mỹ phẩm

Glycyrrhiza Inflata Root Extract là gì? Công dụng của chất này trong lĩnh vực làm đẹp

Cetearyl Alcohol: Những điều bạn cần biết về thành phần phổ biến này

Squalane là gì? Có tác dụng thế nào đối với da và tóc?

Amino acid là gì mà có thể “cứu” được hầu hết các vấn đề da?

Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm là gì? Có tác dụng ra sao?