Asiaticoside là gì? Asiaticoside chiết xuất từ đâu và tác dụng của Asiaticoside trong làm đẹp

Asiaticoside hay còn được gọi là Blastoestimulina hoặc Centelase, thuộc nhóm các hợp chất hữu cơ được gọi là Saponin Triterpene. Đây là các dẫn xuất glycosyl hóa của Aapogenin Triterpene. Asiaticoside tồn tại ở dạng rắn, hầu như không hòa tan (trong nước) và tương đối trung tính. Trong tế bào, Asiaticoside chủ yếu nằm trong tế bào chất và màng. Bên ngoài cơ thể con người, chất này có thể được tìm thấy trong rau má.
1. Asiaticoside là gì?



Asiaticoside là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong cây Centella asiatica (Rau má), có công thức phân tử là C48H78O19. Asiaticoside còn được gọi là Madecassol hoặc Emdecassol, về cơ bản nó là một saponin hoạt động có đặc tính nhũ hóa và khả năng giữ nước trên da tương đối mạnh.

2. Chiết xuất rau má là gì?
 

Chiết xuất rau má giúp kháng viêm, giảm sưng, làm dịu, ngăn ngừa kích ứng cho da căng mịn. Chính bởi vì độ dịu nhẹ và lành tính, chiết xuất rau má đặc biệt được ưu ái khi lựa chọn trong việc điều trị mụn và được rất nhiều tín đồ làm đẹp tin dùng.

Trong chiết xuất rau má có chứa 4 thành phần chính đó là Asiaticoside, Asiatic Acid, Madecassic Acid, Madecassoside. Đây là bộ tứ hoàn hảo tạo nên độ “thần thánh” của thành phần. Đây là nhóm hợp chất có hoạt tính sinh học nổi bật giúp kháng khuẩn và ức chế vi khuẩn gây mụn P.acnes. 



Hơn thế nữa, chiết xuất rau má còn chứa hợp chất triterpenoid saponins giúp tổng hợp collagen, tăng cường tái tạo tế bào cho da sáng mịn và căng mướt.

3. Công dụng của chiết xuất rau má trong làm đẹp

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chiết xuất rau má thực sự mang lại lợi ích cho da bởi những công dụng dưới đây:

Dưỡng ẩm dồi dào cho làn da

Chiết xuất rau má chứa dồi dào Madecassoside và các hoạt chất chống oxy hóa khác giúp làm chậm các quá trình lão hóa và cấp ẩm toàn diện cho da. Không những thế, chúng còn thúc đẩy khả năng tái tạo tế bào, kích thích tăng sinh collagen giúp cải thiện kết cấu cho da thêm căng mịn, tươi trẻ.

Phục hồi và tái tạo tế bào

Chiết xuất rau má thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào nhanh chóng, tăng cường hàng rào bảo vệ da tối ưu. Vì thế thành phần này được tin tưởng và sử dụng rất nhiều để làm dịu da đang kích ứng hoặc phục hồi da bỏng rát sau đi nắng. Với khả năng thúc đẩy lưu thông mạch máu cùng tính kháng khuẩn ức chế viêm nhiễm, chiết xuất rau má sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho da nhạy cảm và da mụn, thậm chí phù hợp với da bị bệnh rosacea – chứng đỏ mặt trên da.


 

Trị mụn hoàn hảo

Một ứng dụng làm đẹp của chiết xuất rau má mà rất nhiều chị em quan tâm đó là khả năng giảm mụn nhờ Saponin – Thành phần có tính kháng viêm, giảm sưng hoàn hảo.

Làm sáng và đều màu da

Một tác dụng mà ít người biết đó là khả năng xóa mờ thâm mụn và làm sáng da được đông đảo tín đồ làm đẹp truyền tai nhau. Thâm mụn là vấn đề phổ biến mà hầu như ai cũng đều từng gặp phải. Vết thâm xuất hiện do lượng hắc sắc tố melanin trong cơ thể tăng sinh quá mức khi làn da đang bị tổn thương. 

Chính vì thế, các chất chống oxy hóa có trong chiết xuất rau má không những cải thiện khả năng tái tạo tế bào mà còn giúp làm mờ thâm mụn cho da sáng, đều màu và mịn màng hơn.

Sản phẩm chứa chiết xuất rau má được chuyên gia khuyên dùng



 

ADVANCED REPAIR CREAM TC JAMILA

Kem phục hồi và dưỡng ẩm

Thành phần chính:

Centella Asiatica, Niacinamide, Panthenol, Ceramide NP, Adenosine, Asiaticoside

Dimethicone Hyalurolic acid, Sodium Hyaluronate, Potassium Hyaluronate, Acetylated Hyaluronate, Trimonium Hyaluronate,

Coper Tripeptide-1, Hexapeptide-8, Oligopeptide-32, Pentapeptide-4 Vincentoxicum, Butylene Glycol, Atratum Extract, Triglyceride, PEG-100, Polyglyceryl, Glycerin Cyclopentasiloxane, Hexasiloxane, Lecithin, Dipropylene, Ethylhexylglyceryl, Sodium Polyacrylate.

Công dụng:

Phục hồi da mỏng yếu tổn thương và khôi phục hàng rào bảo vệ da một cách bền vững.

Phục hồi da sau khi làm thủ thuật Mesotherapy, Laser, Peel...

Tăng cường dưỡng ẩm các vùng da khô, da kích ứng bỏng rát làm dịu da mang lại cảm giác dễ chịu.

Tăng sinh Collagen và Elastin chống lại các tác nhân lão hóa làm mới làn da, giúp da khỏe mạnh.
----------------------------------------------

 

Hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.
TC-JAMILA bước đột phá đáng tin cậy giúp phục hồi và xử lý sạm nám khoa học

Tin tức liên quan

Acid Malic là gì? Có thật sự mang lại hiệu quả chống lão hóa?

Mandelic Acid là gì? Mandelic Acid có công dụng gì trong làm đẹp?

Butylene glycol là gì? Công dụng trong mỹ phẩm

Glycyrrhiza Inflata Root Extract là gì? Công dụng của chất này trong lĩnh vực làm đẹp

Cetearyl Alcohol: Những điều bạn cần biết về thành phần phổ biến này

Squalane là gì? Có tác dụng thế nào đối với da và tóc?

Amino acid là gì mà có thể “cứu” được hầu hết các vấn đề da?

Coenzyme Q10 trong mỹ phẩm là gì? Có tác dụng ra sao?